888 casino online - Bấm để vào nền tảng danh tiếng

Hội thảo khoa học chủ đề "Công tác chủ nhiệm học sinh trung cấp"

Nhằm mục đích tạo điều kiện để giáo viên chia sẻ, trao đổi kinh nghiệm trong công tác chủ nhiệm, qua đó góp phần nâng cao chất lượng đào tạo học sinh sau khi tốt nghiệp ra trường, ngày 09/06/2023 - Trường Trung cấp Bách Nghệ Thành phố Hồ Chí Minh đã tổ chức Hội thảo khoa học “Công tác chủ nhiệm học sinh trung cấp”. Hội thảo có sự tham gia của toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên của Nhà trường.

Hiện nay, công tác chủ nhiệm ở các trường trung cấp là một chủ đề luôn được quan tâm vì đối tượng là học sinh đang ở độ tuổi có tâm sinh lý phát triển cần được sự quan tâm, định hướng đúng đắn từ gia đình và nhà trường. Nhằm mục đích tạo điều kiện để giáo viên chia sẻ, trao đổi kinh nghiệm trong công tác chủ nhiệm, qua đó góp phần nâng cao chất lượng đào tạo học sinh sau khi tốt nghiệp ra trường, ngày 09/06/2023 - Trường Trung cấp Bách Nghệ Thành phố Hồ Chí Minh đã tổ chức Hội thảo khoa học “Công tác chủ nhiệm học sinh trung cấp”. Hội thảo có sự tham gia của toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên của Nhà trường.

Mở đầu là phần phát biểu khai mạc Hội thảo của Thầy nhà giáo ưu tú. Tiến sĩ Phan Hoàng Dũng – Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường. Thầy đã nhận định về sự bùng nổ và phát triển của công nghệ thông tin, công nghệ số trong tất cả các lĩnh vực, đòi hỏi cần có những đổi mới sáng tạo trong các hoạt động giáo dục của nhà trường để thích nghi và bắt kịp với xu thế chung của xã hội, thông qua buổi Hội thảo nhà trường mong nhận được những chia sẻ, đóng góp của quý thầy cô về những vấn đề xung quanh công tác chủ nhiệm hằng năm.

Từ các bài báo cáo tiêu biểu, giáo viên và nhân viên các phòng ban đã có cơ hội chia sẻ những kinh nghiệm trong công tác xây dựng, tổ chức các kế hoạch, hoạt động phục vụ cho công tác chủ nhiệm. Đồng thời, trong phần tham luận, quý thầy cô cũng có cơ hội nêu lên những quan điểm cá nhân về công tác giáo viên chủ nhiệm, những khó khăn, vướng mắc của bản thân trong quá trình chủ nhiệm để từ đó rút ra những phương pháp hiệu quả cho công tác quản lý lớp.

Bên cạnh đó, Ban Giám Hiệu nhà trường cũng đã có những giải đáp với quý thầy cô về những vấn đề xoay quanh công tác chủ nhiệm; đặc biệt là việc quản lý các khóa học làm sao tạo được sự chủ động, tính sáng tạo, độc lập cho học sinh, ban giám hiệu cũng động viên tập thể nhà trường phát huy hơn nữa việc phối hợp với Đoàn trường, giáo viên bộ môn và giáo viên phụ trách cố vấn học tập, phòng Công tác học sinh trong quản lý và giáo dục học sinh.

Kết luận tại Hội thảo, thầy Nhà giáo ưu tú. Tiến sĩ Phan Hoàng Dũng – Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường – chủ trì Hội thảo đã đánh giá cao những chia sẻ, kinh nghiệm và các giải pháp nâng cao chất lượng trong công tác quản lý lớp. Buổi Hội thảo đã mang đến những giá trị vô cùng to lớn; là cơ hội để các giáo viên nhìn nhận lại công tác chủ nhiệm của bản thân, đồng thời, thông qua đó học hỏi thêm kinh nghiệm từ đồng nghiệp. Buổi Hội thảo kết thúc trong không khí vui tươi, phấn khởi. Mong rằng, thông qua buổi hội thảo khoa học này, quý thầy cô sẽ đúc kết cho mình thêm nhiều kiến thức bổ ích trong công tác chủ nhiệm và sẽ cùng nhau phấn đấu, nỗ lực đưa tập thể nhà trường ngày càng đi lên trong thời gian tới.

 


(*) Xem thêm

Đã thêm vào giỏ hàng